Lợi Ích Kinh Tế – Sức Khỏe – Môi Trường Khi Sử Dụng Than Sạch, Than Nướng không khói

Lợi Ích Kinh Tế- Sức Khỏe- Môi Trường Khi Sử Dụng Than Sạch, Than không khói

SGTT – Nhất nướng, nhì kho… muốn nướng ngon, không thể thiếu cái bếp than. Món nướng, món kho thơm ngon hơn khi nấu trên bếp than là chuyện mà bất cứ ai khi được hỏi cũng đều thừa nhận. Tuy nhiên, không gian chật hẹp ở thành thị là vấn đề cản trở cho chuyện dùng than. Ngoài chuyện khói bụi, gây hỏa hoạn, điều lo ngại nhất vẫn là ngộ độc khí than.

Bà Đỗ Thị Kim Quyên, bộ môn chế biến món ăn, trường trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist cho rằng, việc sử dụng nhiên liệu để làm chín món ăn cũng ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Điều này thể hiện rõ nhất trong các món nướng.
Ngoài chuyện đáp ứng nhu cầu ẩm thực, sử dụng than cũng là cách tiết kiệm của nhiều người trong lúc giá gas, dầu tăng cao. Vậy mới có chuyện vẫn còn đa số người buôn bán hàng quán, bán món nướng sử dụng than để giảm được một khoản chi phí không nhỏ. Ở hộ gia đình khi cần hầm xương hoặc nấu món ăn cần thời gian đun dài thì sử dụng than để đỡ tốn kém hơn.
Và cũng vì vậy nên người ta cần lắm loại than ít khói, hay còn gọi là than sạch, than không khói
Đã có than sạch Việt Nam
Hiện nay, nhiều dòng sản phẩm gọi chung là than sạch ra đời đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng. Vẫn là than nhưng… dễ nhóm, ít khói. Tuy nhiên, than như thế nào mà gọi là sạch? Công thức chung của các loại than sạch theo những người sản xuất là có nguồn gốc thiên nhiên, khi đốt lên tỏa ra mùi thơm dễ chịu của cây cỏ, rơm rạ. Không gây độc cho cơ thể do lượng khí độc hại (SO2, NO2, CO…) bay ra thấp hơn tiêu chuẩn cho phép.
Than sạch có giá cao hơn các loại than thông thường từ 15 – 40%. Các nhà sản xuất nói lý do để giá than sạch cao hơn các loại than khác là do có nhiều ưu điểm như không độc hại, dễ nhóm, không khói, không bắn tia lửa khi đang cháy, thời gian cháy lâu, nhiệt trị đạt từ 6.000 – 6.800 Kcal… Than tỏa ra mùi thơm của rơm rạ nếu được ép từ vỏ trấu hoặc mùi cà phê nếu ép từ vỏ cà phê, mùi dừa nếu ép từ gáo dừa Đặc biệt, nếu nướng thịt sẽ có mùi thơm hơn hẳn. Hiện nay một số khu du lịch, resort tại Phan Thiết đang đưa loại than này vào phục vụ.
Ưu điểm của than sạch, than không khói
– Than đá tổ ong thường tùy theo kích cỡ giá từ 1.800 – 2.500đ/viên, thời gian cháy khoảng 2 giờ/viên. Than gỗ tạp giá 8.000đ/kg, than đước 13.000đ/kg,Thời gian cháy 30 phút/kg.
– Than sạch BBQ 1200đ/kg, thời gian cháy từ 90- 130 phút/đốt.
Mặc dù vậy, nhiều người tiêu dùng vẫn còn xa lạ với than sạch. Có người chưa nghe hoặc có nghe nhưng không biết nơi bán. Bà Huỳnh Thị Nga, bán xôi ở quận 6 cho biết: “Nghe nói xài than sạch có lợi, không mắc hơn than thường bao nhiêu. Nếu biết chỗ nào bán tôi cũng mua xài thử”.
Bà Nguyễn Thị Năm ở quận 11, sau khi làm món nướng “thử nghiệm” với than sạch cho biết: “than sạch cháy không “ngon” bằng than đước, nói than không khói nhưng khi nướng thì cũng khói mịt mù. Lại cũng chẳng “thấy” mùi thơm gì như quảng cáo”. Thực ra, khói mà bà nói chính là do mỡ, chất ướp thịt cá chảy ra lúc nướng bị cháy. Nhiều người công nhận ít khói hơn lúc nhóm. Còn lúc than đã cháy hồng thì than sạch hay không sạch gì cũng ít khói. Một số người tiêu dùng khác thì phàn nàn về chuyện giao hàng chậm trễ. Than không khói nhưng tro bụi nhiều và dễ vỡ.
Than sạch Việt Nam cũng bắt đầu được xuất khẩu. Ông Lê Hoàng Huynh cho biết, hiện đã xuất khẩu than, củi trấu ra thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc. Dù chỉ ở giai đoạn thăm dò nhưng cũng được một số công ty từ Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Âu tìm đến đặt hàng.
Ngoài TP.HCM, hiện nay một số công ty sản xuất than ở các tỉnh thành khác cũng đang sản xuất ra nhiều dòng than sạch mới. Điều đáng tuyên dương cho than sạch nhất là chúng còn giải quyết được tình trạng rác từ vỏ hạt, gáo dừa,phế phẩm của gỗ… hạn chế được nạn phá rừng, chặt cây làm củi, hầm than. (Minh Cúc-www.baomoi.com)
RẤT HÂN HẠNH PHỤC VỤ GIAO HÀNG TẬN NƠI CHO NHÀ HÀNG – QUÁN ĂN VÀ GIA ĐÌNH TẠI TP.HCM và HÀ NỘI. 
=>Tư Vấn HOTLINE: 0933.38.78.24
Amthucthannuong.com cung cấp than nướng không khói các quận: Bán Than Không khói tại Q.Hóc Môn, Bán Than Không khói  tại quận 12, Bán Than Không khói tại quậnTân Phú, Bán Than Không khói tại quận Tân Bình,Bán Than Không khói tại quận Bình Tân, Bán Than Không khói tại quận Thủ Đức, Bán Than Không khói tại quận Bình Thạnh, Bán Than Không khói tại quận 9, Bán Than Không khói tại quận 10, Bán Than Không khói tại quận 11, Bán Than Không khói tại quận 8, Bán Than Không khói tại quận 1,Bán Than Không khói tại quận 3, Bán Than Không khói tại quận 2,Bán Than Không khói tại quận 5, Bán Than Không khói tại quận 4, Bán Than Không khói tại quận 6, Bán Than Không khói tại quận Bình Chánh, Bán Than Không khói tại quận Phú Nhuận, Bán Than Không khói tại quận Gò Vấp, Bán Than Không khói tại Tp.Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *